6.วิชชาธรรมกาย: การตั้งผังเศรษฐี โดยคุณยายอาจารย์ทองสุก สำแดงปั้น

คำถอดเทปอานุภาพวิชชาธรรมกาย

การตั้งผังเศรษฐี โดยคุณยายอาจารย์ทองสุก สำแดงปั้น

นี้ถ้าเผื่อว่าเราจะเชื่อมสมบัติ เราจะเชื่อมสมบัติ เราตั้งผังเศรษฐีไว้ทุกกาย ทุกกาย ทุกกาย ตั้งแต่กายมนุษย์หยาบ มนุษย์ละเอียด ทิพย์หยาบ ทิพย์ละเอียด รูปพรหมหยาบ รูปพรหมละเอียด อรูปพรหมหยาบ อรูปพรหมละเอียด ตั้งผังไปในเห็น จำ คิด รู้ ดวงธรรมที่ทำให้เป็นกาย ศีล สมาธิ ปัญญา เราเดินเครื่องกลั่นไปเรื่อย กลั่นสมบัติเราให้สะอาด แล้วเราตามเอาสมบัติของเรากลับมา สมบัติของเราทุนเก่าในอดีต ในอดีตมาปัจจุบัน มีล็อคสมบัติอยู่เท่าไหร่ ทุกกายทุกกายมีล็อคสมบัติอยู่ทั้งนั้น ถ้าล็อคมันห่าง ล็อคการเงินห่าง เราต้องคอยระวังตรัสรู้ ถ้าตรัสรู้บอกว่านั่นคือล็อคสมบัติ มีจุดนิดตรงนั่น แล้วต่อไปก็มีจุดใหญ่ห่าง ก็ลำบากหน่อย...คนนั้น

เราต้องไปตามให้สมบัติที่ล็อคห่างนั่นมาจรดให้...ติดติดติดติดกันทุกกาย ทุกกาย ทุกกาย ตั้งผังเศรษฐีไว้ตรงนั่น หรือการค้ามันตก...เราก็มองดูใต้แผ่นดินที่เขาอยู่ มีอะไรขัดข้องอยู่บ้าง หรือเจ้าของบ้านหรือผู้ที่อยู่ในบ้านจะวิบัติ เครื่องวิบัติก็มีเดินอยู่ในตัว แว๊บๆๆๆ แล้วบางทีใต้แผ่นดินไม่สะอาด เราก็ต้องแก้ให้สะอาดเหมือนกัน รื้อวิบัติออกให้หมด หรือมีปีศาลอยู่ที่ใต้แผ่นดิน เราอยู่ข้างบน เราจะต้องรื้อให้หมด ตั้งผังสมบัติเป็นอู่สมบัติเอาไว้ รื้อวิบัติออกหมดตั้งผังเศรษฐีลงไป เราแก้แล้วเราก็ต้องรื้อตัวเราให้สะอาดเหมือนกัน หรืออาจจะแก้ให้ตัวเราเองก็เช่นเดียวกัน

   แล้วเราเชื่อมสมบัติเรา ใช้รัตนะเจ็ดคล้องเข้ามาจรดตรึงติดไว้ ของเราทุกชิ้น(ที่จะขาย) ตรึงติดไว้กับเรา ตรึงทับทวีทุกวัน ทั้งหยาบทั้งละเอียด ทั้งเหตุทั้งผล แทงสลักเข้าไส้ เราตรึงเห็น จำ คิด รู้ มนุษย์ทั่วไปทั้งหมด ตรึงมนุษย์หยาบ มนุษย์ละเอียด ทิพย์หยาบ ทิพย์ละเอียด รูปพรหมหยาบ รูปพรหมละเอียด อรูปพรหมหยาบ อรูปพรหมละเอียดตรึงติดกับของทุกชนิด ในร้านเรา แล้วก็ต่อท่อสมบัติเข้ามาจรดในตัวเรา แล้วแผ่เมตตาพรหมวิหาร เมตตา กรุณา มุฑิตา อุเบกขา ใครเห็นของในร้านเราให้อยากได้เสียจับใจ เราต้องสัจจะเด็ดขาดลงไป แล้วเราก็ดูดเข้ามาเรื่อย การค้า สมบัติ การเงิน ตั้งเครื่องดูดถ้าอยากจะให้เจริญหนักขึ้นไปอีก เราตั้งผังความเจริญไว้ ทำทุกวัน ถ้าเหตุกับผลไม่ตรงกันเราก็ทำทวีหนัก เราทำจนกว่าเหตุกับผลจะตรงกัน ตั้งทุกวัน ทำทุกวัน สิ่งอะไรทั้งหมดเราจะต้องตรึงขันธ์เข้ามา

การตั้งผังเศรษฐีต้องไปตรงนั่น ตั้งลงไปทุกกาย ทุกกาย ทุกกาย 

เราต้องสะเดาะวิบัติบาปศักดิ์สิทธิ์ออกให้หมด แล้วถึงจะตั้งผังเศรษฐีลงไป ต้องกลั่นทุกกายทุกกายทุกกาย

แล้วก็ตั้งผังเศรษฐีลงไปในดวงธรรมที่ทำให้เป็นกาย เห็น จำ คิด รู้ ดวงธัมมานุปัสสนาสติปัฏฐาน ดวงศีล ดวงสมาธิ ดวงปัญญา ดวงวิมุตติ ดวงวิมุตติญาณทัศนะ ของกายมนุษย์หยาบก่อน

แล้วก็ตั้งผังเศรษฐีลงไปในดวงธรรมที่ทำให้เป็นกาย เห็น จำ คิด รู้ ดวงธัมมานุปัสสนาสติปัฏฐาน ดวงศีล ดวงสมาธิ ดวงปัญญา ดวงวิมุตติ ดวงวิมุตติญาณทัศนะ ของมนุษย์ละเอียด

แล้วก็ตั้งผังเศรษฐีลงไปในดวงธรรมที่ทำให้เป็นกาย เห็น จำ คิด รู้ ดวงธัมมานุปัสสนาสติปัฏฐาน ดวงศีล ดวงสมาธิ ดวงปัญญา ดวงวิมุตติ ดวงวิมุตติญาณทัศนะ ของทิพย์หยาบ

แล้วก็ตั้งผังเศรษฐีลงไปในดวงธรรมที่ทำให้เป็นกาย เห็น จำ คิด รู้ ดวงธัมมานุปัสสนาสติปัฏฐาน ดวงศีล ดวงสมาธิ ดวงปัญญา ดวงวิมุตติ ดวงวิมุตติญาณทัศนะ ของทิพย์ละเอียด

แล้วก็ตั้งผังเศรษฐีลงไปในดวงธรรมที่ทำให้เป็นกาย เห็น จำ คิด รู้ ดวงธัมมานุปัสสนาสติปัฏฐาน ดวงศีล ดวงสมาธิ ดวงปัญญา ดวงวิมุตติ ดวงวิมุตติญาณทัศนะ ของรูปพรหมหยาบ

แล้วก็ตั้งผังเศรษฐีลงไปในดวงธรรมที่ทำให้เป็นกาย เห็น จำ คิด รู้ ดวงธัมมานุปัสสนาสติปัฏฐาน ดวงศีล ดวงสมาธิ ดวงปัญญา ดวงวิมุตติ ดวงวิมุตติญาณทัศนะ ของรูปพรหมละเอียด

แล้วก็ตั้งผังเศรษฐีลงไปในดวงธรรมที่ทำให้เป็นกาย เห็น จำ คิด รู้ ดวงธัมมานุปัสสนาสติปัฏฐาน ดวงศีล ดวงสมาธิ ดวงปัญญา ดวงวิมุตติ ดวงวิมุตติญาณทัศนะ อรูปพรหมหยาบ

แล้วก็ตั้งผังเศรษฐีลงไปในดวงธรรมที่ทำให้เป็นกาย เห็น จำ คิด รู้ ดวงธัมมานุปัสสนาสติปัฏฐาน ดวงศีล ดวงสมาธิ ดวงปัญญา ดวงวิมุตติ ดวงวิมุตติญาณทัศนะ อรูปพรหมละเอียด

   ตั้งลงไปทุกกายทุกกายเป็นเครื่องเป็น หมุนขวาทับทวี ถึงโคตรภู โสดา สกิทา อนาคา อรหัต แล้วก็ตั้งย้อนกลับมา ทบไปทวนมา ตั้งทับทวีเป็นทับทวี หมุนขวาทับทวี เป็นเศรษฐีในเป็นเศรษฐี ตั้งเครื่องเป็นไว้ แล้วต่อท่อสมบัติ เราเรียกบารมีสิบทัศของตัวเราเอง ที่เราได้สร้างสม อบรมไว้แล้วในอดีตกาลและในปัจจุบันนี้ ผลศีล ผลทานที่ข้าพระพุทธเจ้าได้ทำไว้ ขอให้มาช่วยข้าพระพุทธเจ้า สมบัติของข้าพระพุทธเจ้าจะไปตกอยู่ในถิ่นฐานใดขอให้มาหาเจ้าของให้หมด ให้ไหลเข้ามาหาเจ้าของเรื่อย แล้วเราก็ต่อท่อสมบัติ ต่อท่อสมบัติเราใช่รัตนะเจ็ด รัตนะเจ็ดมีทุกกาย มีจักรทุกกาย เราคล้องเอาคนเข้ามา คล้องเอากายมนุษย์หยาบ มนุษย์ละเอียด ทิพย์หยาบ ทิพย์ละเอียด รูปพรหมหยาบ รูปพรหมละเอียด อรูปพรหมหยาบ อรูปพรหมละเอียด เอาเห็น จำคิด รู้ ตรึงติดไว้กับเราทั้งหมด ตรึงติดแล้วเราต่อท่อสมบัติตั้งเครื่องเหมือนอย่างกับโรงไฟฟ้า ดูดสมบัติให้ไหลเข้ามาหาตัวเราทุกวิถีทาง หรือเกี่ยวกับการค้าต้องทำอย่างนี้สุดหยาบสุดละเอียด เถา-ชุด-ชั้น-ตอน-ภาค-พืด เป็นในเป็น - เป็นในเป็น - เป็นเศรษฐี -เป็นทับทวีในเป็นทับทวี -เป็นทับทวีในเป็นทับทวี – หมุนขวาทับทวีในหมุนขวาทับทวี – เป็นในเป็น – เป็นในเป็น ทั้งอดีต ทั้งปัจจุบัน ทั้งอนาคต สุดหยาบสุดละเอียดตัวเราทั้งสิบแปดกายที่ไหลเข้ามาทุกวิถีทาง ตั้งเครื่องดูด ต่อท่อสมบัติ

 ดูในศูนย์กลางกายตัวเรา ดูว่าเงินไหลมาเท่าไหร่แล้ว ดูในอู่สมบัติในศูนย์กลายกายมนุษย์หยาบ มนุษย์ละเอียด ทิพย์หยาบ ทิพย์ละเอียด รูปพรหมหยาบ รูปพรหมละเอียด อรูปพรหมหยาบ อรูปพรหมละเอียด ดูทุกกายทุกกายทุกกาย แล้วทูลพระต้นธาตุ พระพุทธเจ้า จักรพรรดิทั้งลับทั้งเปิดเผยให้รักษาสมบัติของข้าพระพุทธเจ้าให้ร่มเย็นชั่วลูก ชั่วหลาน ชั่วเหลน จะเป็นสมบัติที่ทาง(ที่ดิน) ตึกรามบ้านช่อง ทุกชิ้นทุกอัน จะเป็นเงินนิดเงินหน่อย(ทั้งที่มีค่ามากหรือมีค่าน้อย) ในสมบัติในตัวเราหรือที่บ้านของเราให้ร่มเย็นชั่วลูก ชั่วหลาน ชั่วเหลน

เราก็ต้องหมั่นทำ หมั่นดูอู่สมบัติศูนย์กลางกายของเรา หรือสมบัติห่าง ต้องทำสุดหยาบสุดละเอียด ตั้งเครื่องเป็นทุกกาย ตั้งไปในศูนย์กลางกายทุกกาย ทำทับทวีทุกวัน เหตุกับผลไม่ตรงกันยิ่งทับทวีหนักขึ้น เถา-ชุด-ชั้น-ตอน-ภาค-พืด รื้อวิบัติก็เหมือนกันทั้งเถา-ชุด-ชั้น-ตอน-ภาค-พืดทุกกาย ทั้งอดีต ทั้งปัจจุบัน ทั้งอนาคต

    เราต้องเรียกบารมีสิบทัศ ผลศีล ผลทานของตัวเราเองในอดีต ในปัจจุบันให้มาช่วย สมบัติของข้าพเจ้าอยู่ที่ไหน ให้รัตนะเจ็ดคล้องเอามาตรึงติดไว้กับเรา ให้มีผู้มาอุปการะข้าพระพุทธเจ้า เราต้องเรียกบารมีสิบทัศของเราเอง ช่วยตัวเราเอง เราจะไปขอบารมีคนอื่นก็ไม่ได้ บุญเราเองช่วยตัวเราเอง

 *คำถอดเทปนี้ ได้รับการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมในรูปตัวอักษร และเรียงลำดับบางช่วงให้เป็นแบบแผน เพื่อง่ายต่อการเข้าใจโดยมิได้กระทบเปลี่ยนแปลงหลักวิชชา

   **คำถอดเทปอานุภาพวิชชาธรรมกาย "วิธีการตั้งผังเศรษฐี" โดยคุณยายอาจารย์ทองสุก สำแดงปั้นนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งในเทปเสียงฉบับเต็มเรื่อง "การตั้งผังและการฝอกกายต่างๆ"

Complete and Continue